Golf Club Management Software

Chuyên gia Bill Healey chia sẻ những lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý CLB để các sân golf có thể tăng doanh thu, giảm giá chi phí cũng như thu hút nhiều người chơi ở Việt Nam.

Đặt chỗ chơi golf

Một trong những quan tâm chung của các CLB golf ở Việt Nam là tìm phương án tăng doanh thu từ những giờ ‘tee-time’ sẵn có hay CLB sẽ tối đa lợi nhuận của những giờ phát bóng này với mỗi ngày trong tuần bằng cách nào? Điều này được đánh giá bằng tỉ lệ lấp đầy sân và doanh thu (Tạm dịch: Revenue per Available Tee Time).

Quản lý doanh thu (RM) chính là công cụ có thể hỗ trợ các sân golf trong việc kiểm soát và cải thiện doanh thu từ phí green. Khi được áp dụng đúng cách, RM sẽ giúp CLB bán những giờ tee-time hợp lý tới đúng đối tượng chơi golf với mức giá phù hợp tại mốc giờ mà khách yêu cầu.

Bằng cách sử dụng dữ liệu từ phí green, CLB có thể phân tích các đối tượng golf thủ theo tâm trạng và nguyện vọng của từng cá nhân. Từ đó, CLB sẽ phát triển các mức giá khác nhau để đáp ứng yêu cầu của phần lớn các tay golf.

Nắm bắt thông tin khách hàng

Phần mềm của CLB nên đặt khách hàng ở vị trí trung tâm, dù đó là những nhu cầu của sân golf, nhà hàng hay hội viên. Hầu hết các hệ thống đều cung cấp những dữ liệu khách hàng cơ bản bao gồm thông tin chi tiết về địa chỉ, loại thẻ hội viên, thông tin liên hệ cũng như tài khoản trên mạng xã hội. Ở những hệ thống cao cấp hơn còn cho phép tìm hiểu những thông tin mở rộng hơn như về học vấn hay thông tin gia đình mỗi golf thủ.

Các thông tin trên mạng xã hội nên được tùy chỉnh bởi CLB, nơi người quản lý có thể xác định tài khoản của khách hàng tại các trang Facebook, Twitter, WeChat, WhatsApp hoặc những chương trình khác. Duy trì lượng khách hàng tham gia tích cực vào các hoạt động thông qua mạng xã hội của sân là phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của CLB.

Đặc trưng hệ thống

Duy trì dữ liệu mở rộng theo sở thích của khách hàng sẽ cho phép bạn kết nối tốt hơn với họ, và kết quả thu được là sự gia tăng doanh thu. Phong cách sống của khách hàng của bạn là gì? Lịch sử lên sân của họ ra sao? Họ có sở thích đi du lịch không? Đâu là caddie họ yêu thích? Đồ F&B họ hay dùng? Bất kỳ thông tin chi tiết liên quan đến những mối quan tâm và sở thích của khách hàng cần được nắm bắt để sử dụng cho những chương trình kinh doanh và tiếp thị trong tương lai.

Phong cách sống của khách hàng tại mỗi CLB sẽ rất khác nhau, vì vậy hãy đảm bảo chức năng này được xử lý linh động theo cơ sở dữ liệu của khách dựa trên giá trị của nó đối với những hoạt động của CLB và những điểm quan trọng.

Quản lý quan hệ khách hàng

Phần mềm CRM sẽ giúp thu hút và giữ chân khách hàng cho CLB thông qua việc theo dõi các chiến dịch email, bản tin, phí thành viên và các sự kiện quảng cáo. Được thiết kế như một phần không thể thiếu của một hệ thống quản lý, CRM cho phép CLB dễ dàng chạy các chiến dịch tiếp thị cho các thành viên và khách mời để tăng cường sự tham gia của họ vào các sự kiện.

Đa ngôn ngữ

Các CLB golf ở Việt Nam là sự kết hợp đa quốc gia trong nhiều vị trí – người quản lý và nhân viên có thể là người Việt Nam, Hàn Quốc, Singapore, Canada, Anh hay ở nơi khác. Do đó, nhu cầu cung cấp quyền truy cập vào hệ thống cần phải trên nhiều ngôn ngữ là một điều bắt buộc. Giải pháp quản lý CLB golf cần cung cấp quyền truy cập hệ thống cho những người quản lý theo ngôn ngữ thông dụng của họ.

Leave a Reply